Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Tôi đã trường đoản cú việc làm đám cưới giả

Tôi đã từ bỏ việc làm đám cưới giảkhuyến mãi mùa cưới

Tôi là tác giả bài viết “Muốn đám cưới giả để làm vừa lòng gia đình". Nếu không có ý kiến mọi người giúp tôi dừng lại ý nghĩ đó, có nhẽ cuộc đời tôi sẽ thảm hại.

Muốn đám cưới giả để làm vừa lòng gia đình

Gần một tháng qua tôi nghĩ suy rất nhiều về ý kiến của mọi người, hôm nay mới có nhịp để viết lời cảm ơn vì cuối năm công việc có chút bận rộn. Đầu tiên cảm ơn báoVnExpressđã đăng bài của tôi,ve may baycảm ơn cô chú, anh chị em và bạn bè khắp mọi nơi đã cho tôi những ý kiến rất thực tâm, dù khen hay chê tôi đều ghi nhận.

Tôi là người miền Nam, có thể ăn nói không mài giũa, văn từ khô, bản tính ngay thẳng nên nhận xét bộc trực, tính cách này tôi sẽ không bỏ mà điều chỉnh sao cho khéo léo hơn trong giao dịch, tránh làm tổn thương người khác. Đây là cá tính, tôi chẳng thể thấy xấu mà khen đẹp, thấy dở vẫn khen ngon, thấy sai lại nói đúng, làm như vậy cảm thấy mình dối trá và khiến người khác không tốt lên, không hoàn thiện bản thân được.Trung tam tiec cuoi

Còn vấn đề đám cưới giả, nói thật lòng tôi nghĩ đến nó nhiều lắm, chỉ viết một phần nào đó trong câu chuyện của mình thôi. Thật ra tôi bị trầm cảm từ một năm nay vì xảy ra nhiều biến cố trong gia đình. Là con thứ nhưng vì chưa lập gia đình nên tôi phải gồng gánh tất tật, từ việc chi tiêu cho cả nhà đến việc phải trả nợ cho em trai vì tính ăn chơi, cộng thêm sự nuông từ bố mẹ dẫn đến việc em tôi không quay đầu được nên nợ nần chồng chất.

Tôi làm nhà nước, lương không cao nhưng biết kiệm ước, không dám tiêu nhiều. Tôi thích đi du lịch mà cũng không dám nghĩ tới vì nếu phao phí, em tôi không có đường sống bởi lúc nào cũng thấy người ta đòi nợ, nợ không trả án mạng sẽ xảy ra. Tôi rất lo cho em và ba mẹ.

Vấn đề nữa là tôi đã qua mối tình dở khóc dở cười, nơi tôi ở ai cũng biết anh, gia đình hai bên cũng thân và hy vọng đám cưới diễn ra, anh có đạo tôi thì không.Ve may bayTôi hài lòng học đạo anh lại không thích học và bỗng chia tay không lý do. Tôi rất yêu anh, đến giờ vẫn nhớ tới anh, láng giềng gặp mẹ hỏi chuyện, mẹ nghĩ tại tôi mặc dù tôi cố giải thích, sợ dư luận lên án gia đình tôi không dám nhìn mặt ai, vì gia đình tôi cũng gia giáo.

Thế nhưng những điều tôi làm gia đình không ai thấy mà còn quay lại chỉ trích, cũng nên chi tôi định làm liều cho việc đám cưới giả, lấy chồng thoát khỏi gia đình, biết đâu sẽ tốt hơn là có tôi bên cạnh. Suy nghĩ nhiều, lo lắng nhiều nên tôi mới có biểu hiện nói chuyện một mình. Ý kiến mọi người tôi đọc đi đọc lại nhiều lần, cố tìm ra giải pháp.

Cách đây một tuần tôi đi khám bệnh ở khoa tâm lý, gặp bác sĩ tôi nói mình có dấu hiệu thần kinh, xin hãy giấu bệnh của tôi, vì nếu công khai tôi sẽ mất việc làm. Bác sĩ nhìn tôi trò chuyện, khám và bảo không có bệnh mà do nghĩ suy quá nhiều, dẫn đến suy nhược, chỉ cần ngơi nghỉ thư giãn là ổn. Tôi hỏi còn việc chuyện trò một mình thì sao, thầy thuốc nói do tôi bị ức chế nên trình diễn.# Có thể xảy ra, chỉ có tôi mới điều chỉnh được bằng cách tiếp cận bạn bè, chia sẻ với người thân, giải tỏa tâm lý như việc du lịch, picnic.

Trước khi về ông còn hỏi: “Sao cháu không lập gia đình". Tôi nói không ai thèm lấy cháu cả, ông bảo sẽ có người lấy thôi vì nhìn cháu nhân từ, dễ thương và có vẻ rất thật thà, biết đâu sang năm sẽ có người rước. Ông trời không triệt bất cứ đường sống nào của con người nếu ta là người sống tốt. Tôi cảm ơn ông, trên đường về thấy vui vui. Giờ mọi gánh nặng tôi đều giải quyết được một phần cho em tôi, gia đình tôi, còn bản thân hy vọng như lời bác sĩ già đã khuyên.

Một lần nữa tôi tâm thành cảm ơn đến tuốt tuột, nếu không có quan điểm mọi người giúp tôi dừng lại ý nghĩ đó, có lẽ thế cục tôi sẽ thảm hại. Chúc báoVnExpressvà mọi người năm mới sức khỏe, an bình, thành đạt và hạnh phúc. Mong sao năm mới với tôi mọi chuyện như ý nguyện.

Hãy đếntrung tâm tiệc cướiĐại Hỷ khi bạn tìm được nửa kia thực thụ của mình nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét