Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Tổ chức cưới hợp tuổi, hợp phong thủy giờ đón dâu

Nhiều gia đình Việt Nam vẫn giữ nếp xem ngày tổ chức cưới hợp tuổi, hợp phong thủy, nhưng với các cô dâu hiện đại, ngày cưới cũng phải thuận lợi, là khoảng thời kì rỗi rãi với phần đông khách mời. Để chọn được một ngày đẹp, vừa lòng cả bác mẹ, hài hòa cả ý nguyện của cô dâu chú rể là điều cần cân nhắc kỹ lưỡng và không đơn giản.

 1. Quyết định nơi xem ngày 

Hầu hết các đám cưới đều do bác mẹ hai bên đàm đạo, quyết định ngày giờ. Các bậc phụ huynh sẽ tìm đến các thầy xem tướng số để chọn ngày giúp. Gia đình nhà trai và nhà gái thường xem ngày riêng, khuyen mai mua cuoi sau đó hợp nhất với nhau.

Có những người xem ngày cưới ở 2 - 3 thầy tướng khác nhau, nên kết quả không đồng nhất. Nên chi vài năm gần đây, để khắc phục chuyện này, nhiều gia đình chọn cách cùng đến chùa, nhờ các sư thầy lớn tuổi chọn cho một ngày đẹp với cả hai họ. Vì kính trọng các sư thầy nên khi xem thời giờ cưới hỏi trên chùa, phần lớn các gia đình sẽ không xảy ra dị đồng.

 2. Cách xem ngày 

Quan niệm xưa có câu: "Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông", do vậy khi muốn tổ chức cưới, hai gia đình sẽ cứ vào tuổi của cô dâu. Hồ hết các vị phụ huynh sẽ tránh cưới cho con đúng vào năm tuổi Kim Lâu của cô dâu.

Các năm Kim Lâu được tính bằng cách: lấy tuổi của cô dâu (là tuổi theo lịch âm, hay còn gọi là tuổi mụ) cộng lại, nếu số rút cuộc là 1, 3, 6, 8 thì năm đó kiêng cưới xin. Tỉ dụ, cô dâu sinh năm 1987, vào năm 2013 sẽ tròn 27 tuổi theo lịch âm, tổng số 2 + 7 = 9, nên năm 2013 có thể cưới vì không phải năm tuổi Kim Lâu. Nếu muốn cưới vào những năm Kim Lâu thì phải đợi qua ngày Đông Chí, là ngày rơi vào dịp cuối năm.

Ngoại giả, người miền Bắc cũng kiêng cưới xin vào ngày cuối tháng hay đầu tháng âm lịch, còn người miền Nam kiêng cưới vào ngày rằm, mùng một hay ngày Phật đản vì đó là những ngày ăn chay, nhiều người sẽ không tới dự tiệc cưới mặn.

 3. Chọn giờ đón dâu, đãi tiệc 

Ở các tỉnh miền Nam, các cô dâu chú rể đều mong muốn đãi tiệc vào cuối tuần để khách mời rỗi rãi đi dự tiệc. Nhưng ở miền Bắc, phần đông uyên ương sẽ tùy theo ngày đẹp mà tổ chức cưới, không cần phải cân nhắc đến cuối tuần hay thời gian nghỉ rảnh rỗi. Nên mà nhiều đám cưới miền Bắc tổ chức vào các ngày trong tuần, khi mọi người vẫn đi làm. Điều này khiến khách mời cảm thấy đám cưới diễn ra gấp, chưa đủ thân thiết, gần gụi.

Để khắc phục đám cưới nhanh gọn như vậy, đôi uyên ương nên chú trọn tới giờ giấc tổ chức cưới. Bạn nên chọn ngày cưới cuối tuần, hoặc tổ chức cưới vào buổi tối, tránh cưới vào buổi trưa, thời kì nghỉ của khách mời không nhiều, khó ở lại chung vui cùng bạn tới cuối tiệc.

Không chỉ chọn ngày, cô dâu chú rể cũng nên chọn giờ đón dâu, đãi tiệc hiệp. Kế hoạch cưới phổ biến hiện là nhà trai đón dâu vào sáng sớm, sau đó tổ chức tiệc cưới ngay buổi trưa cùng ngày. Như vậy thời kì nghỉ giữa hai lễ thức hầu như chơi có, gây mỏi mệt cho đôi uyên ương. Nếu không gấp gáp, bạn nên đón dâu vào buổi sáng và tổ chức tiệc vào buổi tối.

Cô dâu chú rể cũng nên tránh các ngày lễ, ngày nghỉ để tổ chức cưới. Trước hết, đặt tiệc vào những ngày này không dễ, giá cả bị đắt hơn ngày thường. Quan yếu hơn, phần nhiều mọi người đều đi nghỉ, đi chơi vào dịp lễ, Tết nên nếu cưới vào dịp này, đám cưới của bạn sẽ không đông khách như khi chọn thời khắc khác.

Giới thiệu nhà hàng tiệc cưới

Danh Sách Các

Nhà Hàng Tiệc Cưới

Uy Tín tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác được sắp đặt theo từng vùng miền, địa điểm dễ dàng cho việc lớp. Đặc biệt các chương trình khuyến mãi từ cácnhà hàng tiệc cướikhách sạn tiệc cưới và trọng tâm hội nghị tiệc cưới luôn được cập nhật thẳng thớm trong chuyên mục này từ các  nhà hàng tiệc cưới trong cả nước. Những bức ảnh về xu hướng trang trí tiệc cưới, các món ăn xoành xoạch được cập nhật liên tục mỗi ngày từ các  nhà hàng tiệc cưới. Đặc biệt các bức ảnh trang trí tiệc cưới hay món ăn được trang hoàng đẹp được nhiều ý trung nhân thích nhất sẽ được Cưới Hỏi Việt Nam chọn lọc và đăng trên chuyên mục trang trí Tiệc Cưới đẹp và Top tông màu được yêu thích

Thông báo về một số

Nhà hàng tiệc cưới

nhà hàng tiệc cưới adora  lớn tại TPHCM như:

Nhà hàng tiệc cưới đông phương

,nhà hàng tiệc cưới metropole,nhà hàng tiệc cưới Đại Hỷ, nhà hàng tiệc cưới sinh đôi, nhà hàng tiệc cưới glorious,nhà hàng tiệc cưới white palace, nhà hàng tiệc cưới tân sơn nhất, nhà hàng tiệc cưới lion, nhà hàng tiệc cưới vàng son, nhà hàng tiệc cưới âu cơ, nhà hàng tiệc cưới bách việt.

Địa điểm hội nghị tiệc cưới Đại Hỷmột địa điểm tổ chức tiệc cưới rất được ưu thích tại Tp Hồ Chí Minh. Với không gian rộng, sang cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hàng ngũ đầu bếp có thể chế biến đa dạng các món ăn theo các phong cách khác nhau: Á, Âu, Việt, Hoa … đã giúp nhà hàng luôn thỏa mãn nhu cầu ẩm thực của thực khách.

Bên cạnh đó, việc sáng tạo và dàn dựng những chương trình làm lễ đa phong cách, độc đáo, mang đậm tính nhân văn, hạp với từng phong cách của từng sảnh tiệc sẽ giúp khách dự tiệc như được xem một buổi biểu diễn đẹp mắt, đầy cảm xúc, dẫn dắt họ tiến gần đến cảm xúc “thăng hoa” cùng Cô Dâu và Chú Rể.

Bên cạnh lĩnh vực chuyên nghiệp về tổ chức tiệc cưới, với không gian yên ấm nhưng không kém phần trọng thể và hiện đại, Nhà hàng tiệc cưới Đại Hỷ còn là nơi hợp để tổ chức những buổi tiệc mừng gia đình cũng như những buổi tiệc đãi, hội nghị của Công ty.

Trọng điểm hội nghị tiệc cưới Đại Hỷhân hạnh là nơi lý tưởng để quý vị gửi trọn niềm tin cho những ngày vui đặc biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét