Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Những việc phải làm nhắc khi chọn lễ cưới

Bạn đã chuẩn bị được gần như đoạn các danh mục trong le cuoi của mình? Bạn vẫn còn băn khoăn một số điều về việc chọn tiệc cưới? Mời bạn thử tham khảo một số gợi ý sau đây: 

1. Nghĩ tới ngân sách cưới của bạn
 

Bữa tiệc cưới của bạn là một trong những phí tổn ẩn trong kế hoạch cưới. Đúng vậy, ngoài việc tự mua những chiếc váy, những bộ đồ cho lễ cưới nhưng bạn sẽ phải trả cho phí cho hoa, nơi đặt tiệc và tổ chức tiệc, những món quà cảm ơn, và phí đi lại giữa nơi tổ chức tiệc cưới và nơi làm lễ. Đừng quên rằng mỗi cô phù dâu chắc chắn sẽ có một phù rể tương ứng, và bạn cũng phải trả cho tuốt tuột những đồ dùng cho phù rể.

Bạn đã chuẩn bị cho ngày trọng đại nhưng đang rỗi chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Bạn đã nhận được nhiều lời khuyên từ người đi trước nhưng mỗi người lại nói một ý và bạn thực thụ không biết phải nghe lời ai?

Lễ cưới là một trong những ngày quan yếu nhất của đời người. Nếu bạn đang ở trong cảnh huống này, bạn hãy làm theo 12 bước sau, đảm bảo đám cưới của bạn sẽ được chuẩn bị tốt nhất

Bước 1: Lập kế hoạch qua quýt Lập kế hoạch cho đám cưới từ khi bắt đầu tới khi kết thúc. Tự đặt cho mình hàng loạt câu hỏi: Bạn muốn ngày trọng đại của mình được tổ chức ở đâu? Bạn muốn nó trang trọng tới mức nào? Bạn sẽ mặc gì trong lễ cưới chính thức? Bạn sẽ để khách mời thưởng thức những món gì trong tiệc cưới?

Bước 2: Chọn ngày Chọn ngày là một trong những việc đầu tiên mà bạn phải làm trước khi chuẩn bị bất cứ thứ gì. Có được ngày cưới rồi, bạn mới biết mình còn bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho lễ cưới.

Bước 3: Chuẩn bị ngân quỹ Ngân quỹ để bạn chuẩn bị cho đám cưới nên chia làm 2 phần. Một cho những khoản cố định nhất thiết phải chi. Và một cho những khoản có thể phát sinh thêm. Đây cũng là lúc bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng giữa mong muốn và thực tế.

Bước 4: Chọn nhẫn Chọn đồ trang sức nên là việc sớm nên làm. Nhưng trước khi lựa chọn trang sức cho mình, nên hỏi bạn bè và người thân trong gia đình để có được lựa chọn tốt nhất. Lời khuyên là nên đặt làm riêng nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn cho đám cưới của bạn.

Bước 5: Đặt chỗ Thông thường, các nhà hàng tiệc cưới đẹp có thể chọn làm nơi tổ chức tiệc cưới thường rất đông khách hàng và có thể hết chỗ từ cách đó vài tháng. Vì vậy hãy chọn cho mình một địa điểm yêu thích và đặt chỗ sớm nếu không muốn trở thành "trâu chậm uống nước đục".

Bước 6: Gặp "chuyên gia" Đây là lúc bạn nên gặp các bậc "trưởng bối", có am hiểu về nghi lễ trong tiệc cưới để tìm hiểu về những điều kiêng kỵ, những thủ tục nghi lễ cần thiết của một đám cưới, những điều cần tránh khi chọn nơi làm đám cưới.

Bước 7: Lên danh sách khách mời  Hãy lựa chọn những người sẽ có mặt trong ngày trọng đại nhất của bạn. Tiec cuoi của bạn lớn hay nhỏ, đông đúc hay chỉ có vài người thân thiết... Tất cả là phụ thuộc vào quyết định của bạn lúc lên danh sách khách mời.

Bước 8: Chọn áo cưới Trong ngày lễ, bạn sẽ mặc đồ gì: trang phục truyền thống hay đồ cưới hiện đại. Nếu nó là truyền thống thì đặt hay mua sẵn? Đặt ở đâu? Mua ở đâu? Trang sức trong ngày cưới của bạn là đồ mua sẵn, đặt làm hay là đồ tặng?... Bạn nên tính tới tất cả các yếu tố trước khi đưa ra quyết định cuối cùng

Bước 9: Lên kế hoạch chi tiết Hãy cùng người bạn đời của mình lập kế hoạch chi tiết nhất có thể cho đám cưới của bạn, từ tiệc cưới, nghi lễ trong ngày cưới, tuần trăng mật... Khi lập kế hoạch này, bạn cũng cần chú ý tới những tiểu tiết quan trọng như thực đơn cho tiệc cưới, trang trí trong buổi tiệc, thiệp cưới hay nhạc sử dụng trong ngày cưới của bạn.

Bước 10: Lựa chon nhà cung cấp dịch vụ Hỏi ý kiến những người am hiểu để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho mình, từ người thiết kế - trang trí trong đám cưới, thợ ảnh, thợ quay phim, người cung cấp thực phẩm, hoa tươi đến các dịch vụ giải trí khác.

Bước 11: Đăng ký Cùng người bạn đời tìm hiểu các thủ tục kết hôn theo quy định của pháp luật và dành thời gian để làm thủ tục hợp pháp. Bước 12: Rà soát lần cuối Kiểm tra lại lần cuối tất cả các kế hoạch mà bạn đã lập ra từ trước đó, từ đầu cho tới cuối. Từ việc gửi thiệp mời đến chọn quà cho các khách mời của tiệc cưới. Chú ý tới không để lọt những chi tiết nhỏ, vì rất có thể nó lại ảnh hưởng lớn tới ngày trọng đại của bạn. Gợi ý: Trước khi thực hiện 12 bước trên, bạn có thể xin ý kiến cha mẹ hai bên để có được những gợi ý tốt nhất. Kinh nghiệm cho thấy, thời điểm chuẩn bị cho đám cưới là thời điểm rất nhạy cảm và dễ gây căng thẳng cho không chỉ bạn mà cả người bạn đời của bạn. Vì vậy, trong thời gian này, bạn nên chú ý tới sức khỏe của mình, cảm xúc của người bạn đời. Hãy chắc rằng bạn đã dành nhiều thời gian nhất có thể cho "một nửa thương" và cho mối quan hệ của hai bạn

2. Nghĩ tới thời gian
 

Có nhiều phần và chương trình trong ngày cưới của bạn. Bạn phải bảo đảm sự có mặt người làm tóc đến thợ chụp cảnh từ lễ cưới tới bữa tiệc cưới. Càng có nhiều người, bạn càng khó quyết định. Vì thế hãy chuẩn bị kĩ về mặt thời gian để có những quyết định xác thực và thực hành theo đúng thời kì đã định.

 

3. Nghĩ tới lịch trình tiec cuoi
 

Những phù dâu sẽ giúp cô dâu quyết định một đôi việc. Điều đó có thể đồ ăn trong lễ cưới hay việc thử váy cưới. Mặt khác, càng nhiều phù dâu viện trợ càng tốt. Bạn có muốn phải cân nhắc những lịch trình dày đặc không?

 

4. Nghĩ tới những cảm giác của ai đó khi đi nhà hàng tiệc cưới
 

Nghe có vẻ lạ, nhưng nếu bạn có càng nhiều phù dâu thì bạn càng dễ làm tổn thương một ai đó. Nếu bạn có 8 phù dâu, người bạn thứ 9 của bạn sẽ nghĩ gì? Mặt khác, nếu bạn chỉ có hai người bạn thân nhất hay những cô em (chị) gái mình, những người bạn khác của bạn sẽ không cảm thấy bị bỏ rơi.

 

5. Nghĩ tới stress.
 

Có bít tất mọi người xung quanh, họ vậy để trợ giúp bạn, ráng làm bạn thoải mái và họ cố làm những việc mà họ cho rằng đó là cách tốt nhất giúp bạn thật sự thư giãn trong ngày cưới của mình. Thành thử, hãy thư giãn.

 

Đừng quên rằng, có rất nhiều cách để làm nhận sự quan hoài từ gia đình và bạn bè ngoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét