Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Phong tục cưới của Châu Á

BẠN CÓ BIẾT Ở MỸ, TUNG HOA LÀ PHONG TỤC không thể BỎ QUA TRONG BẤT KÌ LỄ CƯỚI NÀO KHÔNG?

28/12/2013 - 05:01PM

1. Nhẫn đính hôn


Hành động trao nhẫn đính hôn là tục tằn có từ thời La mã cổ đại.Nhưng chiếc nhẫn đính ước bằng xoàn  trước hết được ghi nhận xuất hiện vào năm 1477, khi hoàng tử Maximilian nước Áo trao cho vị hôn thê của mình là nàng Mary xinh đẹp của xứ Burgundy. Vào khoảng cuối thế kỷ XV, Nhẫn vàng/ bạc đính kim cương đã trở thành loại nhẫn đính hôn phổ biến trong giới thượng lưu Venice.

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới được đeo vào ngón thứ tư (ngón áp út) của bàn tay trái vì theo quan niệm của người Hy Lạp cổ đại thì có một tĩnh mạch (tiếng Latinh: vena amoris) chạy trực tiếp từ ngón tay này đến trái tim con người. Và  giờ, ước lượng Có tới 70% cô dâu đeo nhẫn kim cương ở ngón thứ tư bàn tay trái.

2. Váy cưới truyền thống


       Váy cưới ban sơ của những cô dâu không có màu trắng,Trên thực tế,màu sắc truyền thống của những chiếc váy cưới rất đa dạng, nó có thể được may bằng vải đỏ,xanh hay tím và thậm chí là màu đen xen vàng bạc…

Trước đó,cô dâu chỉ mặc y phục đẹp nhất của mình trong lễ hôn phối. Mãi đến năm 1840,khi Nữ hoàng Anh victoria đã diện 1 bộ váy trắng của mình trong đám cưới với hoàng tử Abert thì màu trắng mới trở thành màu được ưa thích trong trang phục cưới như hiện thời.Màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng,tinh nguyên.

3. Đám cưới truyền thống của các nước

Tại Scotland,tất cả những người đàn ông tham dự đám cưới đều phải mặc váy,trang phục truyền thống của sơn hà này.

Tại Nigeria,chú rể và bạn sẽ phải quỳ rạp người trước cô dâu.

Ở Pakistan,cô dâu sẽ được vẽ đầy lên tay để cầu sự may mắn và xinh đẹp.

Ở hàn quốc, chú rể sẽ phải cõng cô dâu về phòng sau khi làm lễ cúng tổ tông và ra mắt gia đình.

Tại Ma rốc, cô dâu sẽ đeo thật nhiều trang sức để biểu thị sự giàu sang.

Tại Bolivia, đám cưới được diễn ra ngay trên bờ hồ Titicaca và khách mời sẽ ngồi phệt xuống bên đường để ăn tiệc chúc mừng cô dâu, chú rể.

Ở Mỹ, tung hoa là phong tục chẳng thể bỏ qua trong bất kì lễ cưới nào.

Và ở Nhật Bản,cô dâu chú rể phải uống đủ 9 chén rượu để cầu sự may mắn.

Tại Ấn Độ, đám cưới tập thể được coi là đám cưới may mắn nhất.

Và ở Mexico, cô dâu sẽ phải đi diễu hành khắp phố.

Và ở Nga, để được may mắn cô dâu chú rể sẽ cùng nhau thả bồ câu.

Các cô gái Bedouin - Israel sẽ bắt đầu tự may váy cưới khi được 9 tuổi để có thể hoàn tất trước khi cô gái đi lấy chồng ở tuổi 14 hoặc 15.

Các cô dâu Hy Lạp tin rằng nhét một cục đường vào váy cưới sẽ mang lại sự ngọt trong hôn nhân.

Để đem lại sự may mắn trong việc sinh nở cho tân lang và tân nương, người Ailen sẽ buộc một con gà mái sắp để trứng vào đầu giường cưới của cô dâu và chú rể trong đám cưới. 

Ở Ai Cập, đàn bà sẽ véo cô dâu vì họ tin rằng nếu làm như vậy cô dâu sẽ nhận được sự may mắn.

Trong đám cưới của người Do Thái, nếu cô dâu là con gái thành hôn chung cuộc trong gia đình, mẹ đẻ của cô gái sẽ được được trao vương miện tết bằng hoa lá và gia đình, bạn bè sẽ nhảy múa xung quanh bà.

Ở Tây Tạng, chế độ đa phu rất phổ thông. Một người đàn ông chăn gia súc có thể chia sẻ vợ với các anh em của mình.

Ở một số nước, trong đó có Đức và Hy Lạp, các cô dâu sẽ vậy che chân chồng mới cưới của mình trong khi nhảy múa để thiết lập "quyền sở hữu" của mình.

Trong các đám cưới của người Java, cô dâu và chú rể mỗi người sẽ lấy 3 lá trầu đã được cuộn sẵn ném vào người nhau để mang lại sự may mắn.

Theo người phương Đông thời xưa, lông mày của cô dâu có sức hấp dẫn mạnh mẽ, vì vậy trong đám cưới lông mày phải được cạo sạch để tránh lôi cuốn quỷ dữ.

 

 

Nha hang tiec cuoi,nhà hàng tiệc cưới,tiec cuoi,tiệc cưới,trung tâm tiệc cưới,Trung tam tiec cuoi Đại Hỷ là địa điểm Tổ chức tiệc cưới hấp dẫn, trọng tâm hội nghị, trung tam hoi nghi qua và có nhiều Khuyến mãi mùa cưới lớn đang chờ bạn

 

Một trong những khâu cần chuẩn bị hàng đầu và cẩn thận nhất chính là menu đặt tiệc cưới. Một thực đơn lí tưởng sẽ góp phần tạo nên sự thành công trong đám cưới của bạn. Nhưng để chọn được một thực đơn hoàn hảo không phải là điều dễ dàng. Vậy làm sao để có được một menu đặt tiec cuoi  khoa học? Đó là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện đặc biệt khi mùa cưới đến.

thực đơn đặt tiệc cưới

Trong tiệc cưới ở các vùng quê miền Bắc hay các cùng thuộc phía Nam nước ta, các gia đình thường lên menu cho đám cưới theo một danh sách món ăn chung gồm 7 đến 10 món. Nếu 10 đám cưới thì có đến 8 đám cưới có menu y sì nhau. Điều này dễ tạo ra sự đơn điệu và nhàm trong các tiệc cưới.

Đại bộ phận tổ chức lễ cưới trong các nhà hàng, khách sạn. Nhưng điều đó cũng không làm họ thấy yên tâm khi đứng trước một quyển menu với rất nhiều món ăn khác nhau và họ không biết nên lựa chọn món ăn như thế nào cho hiệp với tiệc cưới của mình.

Một menu hợp lí và được chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ để lại ấn tượng tốt và sự chấp thuận đối với những người dự lễ cưới. Trái lại nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra với menu trong tiệc cưới sẽ đem lại cho bạn những phiền toái.

Thí dụ như món canh khổ qua, có rất nhiều người ăn được món này nhưng cũng có rất nhiều người chẳng thể chịu được vị đắng của nó, và nếu bạn chọn một món ăn kén người ăn như vậy thật không hay chút nào. Hay như việc dùng món cá kho trong bàn tiệc, thật là một sự chọn lựa bất có lí chẳng khác nào một bữa cơm bình dân.

Món khai vị

Món khai vị trên bàn tiệc thường được đem ra trước món ăn chính khoảng từ 10 đến 15 phút. Đó là những món ăn kích thích sự ngon miệng của khách và nó thường là các món ăn nhẹ nhõm và dịu mát như soup, salad hay các món nộm, rau trộn giúp thực khách cảm thấy không bị ngán. Bạn có thể chọn các món soup ngon và dễ ăn như: soup gà nấm, soup măng tây, soup hải sản, soup măng cua…

Các món khai vị với hàm ý để khách nhâm nhi trong lúc chờ các món chính, nó thường được tả khá quyến rũ và đẹp mắt. Và một điều chúng ta cần biết rằng soup không đi kèm các món có nhiều tinh bột như bún, cơm, mì mà nó chỉ ăn kèm với phồng tôm mà thôi. Vì là món khai vị nên chọn những chén nhỏ để đựng soup, không nên chọn chén quá to tránh trường hợp khách không dùng hết sẽ gây ra vung phí hoặc đã no bụng và không thể ăn thêm món chính.

Trong menu nên tránh sự lặp lại món ăn, những món nào đã dùng cho món khai vị thì không nên dùng trong món chính nữa. Sau khi đã thưởng thức các món khai vị chúng ta sẽ đem ra những món ăn chính.

 

Món tráng miệng cho tiec cuoi

Không khó để chúng ta có thể chọn được những món tráng miệng hợp. Nhưng quan yếu là chúng ta nên lựa chọn hoa quả theo mùa, tùy từng mùa trong năm để có loại hoa quả đạt chất lượng cao nhất. Các món tráng miệng có thể là hoa quả tươi, các loại kem, chè, thạch rau câu hoặc bánh bông lan.

Tưởng dường như đơn giản nhưng việc tuyển lựa menu ngày cười đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Ngoài ra các bạn lưu ý rằng tùy điều kiện kinh tế của từng gia đình mà chúng ta có thể hài hòa số lượng món ăn trên một bàn tiệc và cách chọn món ăn sao cho có lí nhất. Để có được một thực đơn ăn nhập các bạn nên tham khảo người nhà bạn bè cũng như tìm ra cho mình những địa chỉ nhà hàng, khách sạn đáng tin tức. Bên cạnh sự đa dạng, phong phú về món ăn chúng ta cần để ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm, thái độ phục vụ khách của những người phục vụ ra sao.

Món chính

Cần hết hợp hài hòa trong danh sách các món chính giữa chế độ dinh dưỡng và chừng độ thích hợp. Nên đa dạng các món ăn như các món nhiều đạm, rau củ quả, món canh. Không nên chỉ toàn các món ăn nhiều đạm mà không có rau củ quả và Ngược lại. Không nên chọn các món ăn quá cầu kì và khó ăn để có thể hạp với tuốt mọi người trong bữa tiệc.

Có thể chọn các món như: gà quay, tôm bao cốm, bánh khoai sọ, cá tẩm bột chiên, chân giò hầm, thịt bò xào thập cẩm, canh măng sườn…ngoại giả còn có món chính là cơm, xôi,  bánh chưng, bánh giầy hoặc có nơi dùng bánh lá. Chúng ta có thể tùy từng đặc trưng vùng miền mà chọn những món sao cho phù hợp. Ví như người miền Nam thường dùng lẩu trong các bữa tiệc cưới ăn kèm với bún rất dễ ăn và phong phú: lẩu hải sản, lẩu thập cẩm, lẩu thái, lẩu cháo…

Chúng ta không nên chọn các món quá đơn điệu đặc biệt là các món luộc như thịt luộc, cá luộc hay tôm luộc.

Đám cưới được coi là sự kiện trọng đại nhất trong cuộc thế mỗi con người và đó là lí do tại sao mọi người đều mong muon to chuc tiec cuoi như ý.

Chúc các bạn có được những thực đơn đặt tiệc cưới khoa học và nhẵn nhất cho mình!

 

Các bạn xem thêm về chon nha hang tiec cuoi tai tay nhà hàng tiệc cưới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét