Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Vỡ tiệc cưới vì ham… khuyến mãi - kinh dinh - Dân trí

  • Chọn được một nơi đặttiệc cướihợp ý là khâu chiếm nhiều thời gian nhất trong quá trình chuẩn bị đám cưới của các cặp đôi. Chuyên gianhà hàng tiệc cướiĐại Hỷ sẽ tham mưu cho bạn cách chọn một nhà hàng thật chấp nhận.

    1.Địa điểm tổ chức tiệc cưới có gần trung tâm hay không?
    Đối với việc chọn một nhà hàng để tổ chức một bữa tiệc, thì bạn nên chọn nhữngnhà hàng tiệc cướigần trọng điểm hoặc giữa gia đình hai nhà cô dâu và chú rể, như vậy việc đi lại của mọi người sẽ tiện lợi hơn. Bạn không nên chọn địa điểm nằm quá sâu trong ngõ hoặc trên những đường phố ít người biết đến, xa trọng điểm đô thị. Trong trường hợp không tránh được việc chọn nhà hàng ở xa, bạn cần có bản đồ chỉ dẫn trong thiệp cưới.

    2.Bạn dự tính bao nhiêu khách:
    Việc dự tính bao nhiêu khách là một việc rất quan trọng. Nếu giải đáp được câu hỏi này bạn sẽ biết được thêm hai điều, thứ nhất, số nơi có thể đặt tiệc phù hợp với số lượng khách mời như vậy sẽ được giới hạn lại. Thứ nhì, bạn cũng dự trù được kinh phí cho từng đó khách mời, và sẽ đo ni đóng giày với mức giá mà những nơi bạn dự trù đặt tiệc báo giá cho bạn.

    3.Không gian sảnhtiệc cướinhư thế nào:
    Có rất nhiều dị biệt về mặt không gian, màu sắc, âm thanh, số lượng người dự. Nếu bạn muốn đãi tiệc vào buổi nào trong ngày thì nên tham khảo sảnh cưới thực tại vào đúng thời khắc đó. Bạn cần để ý xem sảnh cưới trông có ấm cúng không, lối đi giữa các bàn có đủ rộng không tương ứng với số lượng bàn dự tính sẽ đặt, sảnh có nhiều cột ảnh hưởng đến tầm nhìn của khách dự hay không. Chỗ để xe cho khách tại nơi đãi tiệc cũng là một nguyên tố quan trọng để bạn đưa vào đánh giá. Bãi giữ xe rộng rãi, an toàn, miễn phí cho cả xe hơi và xe máy, thái độ phục vụ của nhân viên giữ xe chuyên nghiệp, nhiệt thành là một điểm cộng cho những nơi tổ chức tiệc đáp ứng được tiêu chí này.

    4.Menu có phong phú và ngon miệng không?
    Khi bạn chọn xong thực đơn, bạn nên yêu cầu nhà hàng cho nếm thử đồ ăn. Nếu bạn có sự đổi thay trong việc sắp đặt menu, bạn phải ghi lại bằng văn bản và có sự công nhận của hai bên, tránh trường hợp nhầm lẫn sau này.

    5.Thái độ phục vụ của viên chức có tốt không?
    Muốn biết thái độ phục vụ, bạn nên chú ý ngay từ thái độ của người quản lý hoặc viên chức tham mưu trực tiếp cho bạn. Khi đi tham quan sảnh tiệc, bạn nên tiếp xúc, hỏi chuyện các viên chức trong nhà hàng để đoán biết thái độ cũng như cung cách phục vụ tại đây. Bạn chỉ nên chọn những nhà hàng có đội ngũ nhân viên nhiệt liệt, dễ chịu để tránh đám cưới mất vui trong quá trìnhtổ chức tiệc cướiNhập siêu cả năm 2013 được dự báo ở mức 500 triệu USD
  • OECD hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
  • Bất động sản sắp đón dòng vốn lớn từ Hàn Quốc?
  • Nhiều thương hiệu ngân hàng sắp “biến mất”
 Dở khóc, dở cười   

Dù đã tổ chức đám cưới được gần 1 tháng, nhưng mỗi khi nghĩ lại, chị Đào Thanh Trúc ở khu đô thị mới Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội vẫn thấy hổ hang, áy náy. Do điều kiện kinh tế không dư giả nên khi quyết định làm đám cưới, chị Trúc và chồng đã tìm hiểu thông tin về các dịch vụ cưới trọn gói với càng nhiều chương trình khuyến mãi càng tốt.

Sau khi tham khảo nhiều nơi, vợ chồng chị đã chọn dịch vụ của một đơn vị chuyên tổ chức tiệc cưới ở quận Thanh Xuân. Không chỉ rẻ hơn các nơi khác về chi phí đặt cỗ, đơn vị này còn hứa hẹn sẽ tặng chị Trúc một váy cưới khi chị chụp album ảnh cưới trị giá từ 7 triệu đồng trở lên, miễn phí hoa trang trí, người dẫn chương trình trong tiệc cưới.  Tuy thế, đến ngày cưới, chính những món quà “khuyến mãi” này đã đẩy chị Trúc vào cảnh “dở khóc, dở cười”.

Các đơn vị tổ chức tiệc cưới đã đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi quyến rũ.

Chị Trúc kể lại, trên đường từ nhà ra nhà hàng tổ chức tiệc cưới, chiếc váy cưới miễn phí của chị đột ngột đốc chứng, bị tuột chỉ ở đúng phần… nhạy cảm. Đây cũng là lý do khiến vợ chồng chị Trúc bị kêu ca do để khách phải chờ khá lâu.

Chưa hết, phần lớn hoa trang trí “khuyến mãi” trên các bàn ăn cũng đã héo gần hết do được dùng lại từ tiệc cưới diễn ra trước đó. “Đỉnh điểm của sự hí hước trong đám cưới là người dẫn chương trình. Anh ta chẳng những nói năng kém lưu loát mà còn pha trò rất hờ hững

  DỊCH VỤ LÀM SỔ SÁCH  

Dịch Vụ Kế Toán Thuế Gtax kiêu hãnh là một trong những  công ty dịch vụ kế toán   ,  dịch vụ thuế  hàng đầu Việt Nam, Chúng tôi chuyên cung cấp  dịch vụ làm sổ sách  uy tín, chuyên nghiệp, giá hợp lýcho các Doanh Nghiệp ở sờ soạng các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, đóng vai trò là tác nhân gỡ rối cho doanh nghiệp. Với  kế toán Thuế Gtax    mọi rắc rối về tài chính, sổ sách chi thu của doanh nghiệp sẽ được minh bạch đâu ra đấy.

  Kế toán thuế  với hàng ngũ  kế toán trưởng  , thạc sỹ kinh tế, chuyên viên tư vấn lâu năm, nhiều kinh nghiệm bảo đảm độ tin tức của các Doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp nhiều giải pháp tốt, hà tằn hà tiện hoài, thời kì nhưng vẫn đạt được hiệu quả và độ xác thực tuyệt đối.

Giá trị lớn nhất mà  kế toán Gtax   đem đến cho khách hàng đó chính là khả năng giải quyết vấn đề và giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, duyệt các dịch vụ chuyên nghiệp mà chúng tôi mang lại. Để làm tốt điều này, hàng ngũ viên chức của chúng tôi luôn luôn bổ sung mọi tri thức mới nhất, thuộc lĩnh vực đang hoạt động.

  Kế toán Thuế Gtax   luôn mong muốn mang đến khách hàng những giải pháp tối ưu về  tham vấn luật doanh nghiệp  - thuế -  kế toán   để ban Giám đốc công ty có thể tập kết tâm huyết và anh tài cho lĩnh vực kinh dinh chính của công ty.

Chúng tôi tin rằng quý khách sẽ hài lòng với dịch vụ của  kế toán thuế     Gtax Uy Tín   và hy vọng sớm trở nên đối tác tin cậy lâu dài của quý khách trong mai sau.

  Liên hệ:  

  +   thời gian làm việc :     Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 (đến 12h)

 

- Buổi sáng : Từ 8h00 đến 12h00

- Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h30

 

và vô duyên, liên tục nói vấp và còn gọi nhầm tên cô dâu thành tên của… mẹ chú rể. Nực cười hơn nữa là người dẫn chương trình này còn liên tục mời khách lên “giao lưu” ngay cả khi họ đã bắt đầu ăn uống. Thú thật, lúc đó tôi và chồng tôi chỉ muốn độn thổ” - chị Trúc than vãn.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, do thấy chương trình khuyến mãi của một đơn vị tổ chức tiệc cưới khá quyến rũ (miễn phí thiên thần, tặng bánh gato, giảm giá 30% tiền đặt cỗ nếu đặt từ 40 mâm trở lên) nên anh Lê Đình Hùng ở phường Xuân La, quận Tây Hồ đã quyết định đặt 42 mâm cỗ, nhiều hơn so với dự trù là 4 mâm. Anh Hùng đã  rà danh sách, mời thêm khách để “phủ kín” 4 mâm này.

Song đến ngày cưới, mọi chuyện diễn ra ngoàidự tính. 6 thiên thần mà đơn vị tổ chức tiệc cưới “khuyến mãi” tháp tùng cô dâu, chú rể trong tình trạng điểm trang lòe loẹt, ăn mặc cẩu thả, người thấp người cao, nét mặt buồn như đưa đám vì đã “chạy sô” quá nhiều. Bánh gato màu sắc sặc sỡ, gọi là tháp 5 tầng nhưng thực tế chỉ có một tầng bánh chưa cắt đã vỡ một góc. Trong khi đó, 4 mâm cỗ còn nguyên, không ai đụng đũa vì chất lượng quá… chán. Anh Hùng chia sẻ: “Chỉ vì hoa mắt trước khuyến mãi mà tôi phải chịu vì ế, bàn ra, tán vào, mất cả vui”.

 cẩn trọng khi ký hợp đồng 

Theo kinh nghiệm của những người đã nếm “quả đắng” do tin vào những chương trình khuyến mãi cưới, cùng với giảm giá sốc, các đơn vị tổ chức đã tìm mọi cách để “xà xẻo” cỗ, “tặng quà” cho khách những dịch vụ họ đương nhiên được hưởng như trông giữ xe, âm thanh, ánh sáng sàn diễn, phông cưới… Ngoài ra, một số nơi còn quảng cáo giảm giá từ 30-70%, miễn phí cho thuê váy cưới nhưng thực chất họ đã tăng phí ở các dịch vụ khác hay đưa khách những chiếc váy đã cũ, hết mốt. Trong trường hợp muốn đổi váy thì khách chẳng còn cách nào khác là phải trả thêm tiền.

Trạng sư Lê Hồng Vân - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, hồ hết các hợp đồng cung cấp dịch vụ cưới hỏi đều do đơn vị tổ chức cung cấp, trong đó có khá nhiều điều khoản bất lợi cho khách hàng. Ngoại giả, việc đặt cọc tiền cũng cần được lưu ý do khách hàng thường đặt tiệc cưới trước khi sự kiện diễn ra từ 1-2 tháng. Trong trường hợp nếu khách muốn đổi thay nhà cung cấp dịch vụ khi phát hiện có vấn đề bất thường thì dĩ nhiên họ sẽ bị mất tất thảy số tiền đặt cọc.

Trong vài năm trở lại đây, do nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nên những dịch vụ cưới bình dân, tùng tiệm đã ra đời và được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy vậy, bên cạnh những mặt hăng hái thì dịch vụ này có thể mang lại nhiều phiền toái cho khách hàng như chất lượng dịch vụ thấp, tình trạng xà xẻo, cắt xén nguyên vật liệu chế biến món ăn diễn ra phổ biến….

Thực tiễn đã xảy không ít trường hợp khiếu nại của khách hàng do chất lượng dịch vụ tổ chức tiệc cưới, đặc biệt là cỗ cưới thấp hơn nhiều so với cam kết. Tuy nhiên, việc chứng minh lỗi thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ là khá khó khăn nên khách hàng thường là người chịu thiệt. Do vậy, để ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mình là ngày vui theo đúng nghĩa, mỗi cá nhân chủ nghĩa khi chọn lọc dịch vụ tổ chức đám cưới cần chọn nơi có uy tín, thận trọng khi coi xét giao kèo và cảnh giác với những chiêu khuyến mãi, những lời quảng cáo trên trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét