Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Thực đơn cưới như thế nà hoàn hảo cho buổi tiệc của bạn? - Kinh nghiệm chung

Ở cáctiệc cướinói chung tại miền Nam, dường như việc xắp xếp các món ăn trong menu cưới đã thành một công thức bất di bất dịch. Ở nhiều tiệc cưới, khách chỉ cần nhìn món gì dọn ra là đã đoán được món thứ hai, không cần đọcthực đơn cưới. Một số thực khách dự tiệc cưới bây chừ chỉ đi dự lấy lệ, một phần bởi sự đơn điệu, nhàm chán của tiệc cưới nào cũng giống nhau, một phần bởi chất lượng phục vụ kém chuyên nghiệp ở một số nhà hàng cưới, địa điểm cưới.

Trước cuốn menu dày cộm của cácnhà hàng tiệc cưới, dịch vụ nấu tiệc cưới kiên cố bạn sẽ bối rối và trù trừ. Việc chọn menu không hề đơn giản, thậm chí có thể gây ra mâu thuẫn với người thân, và với chàng.

Vì chọn thực đơn cưới không kỹ, một tiệc cưới mà Marry.Vn từng biết đã để lại một ấn tượng không tốt lắm cho khách dự tiệc. Tỉ dụ như món càng ghẹ hay tôm hấp. Khách khi dùng phải dùng bằng tay, vỏ khi dùng xong để đầy ra bàn. Thời kì dùng món này lại kéo dài ra, mà không phải khách nào cũng thích thưởng thức và để làm một món khai vị trong bữa tiệc thì lại đem tới nhiều bất cập. Nếu bạn có ý định chọn món tôm cho bữa tiệc của mình, Marry gợi ý hãy chọn món tôm đã được bóc vỏ, chế biến rồi nhưtôm chiên cốm, tôm nướng muối ớt...

Món khai vịcó thể là:soup măng cua, soup hải sản, gỏi tôm, gỏi ngó sen, mực chiên xù, chả lụa hải sản,gà hấp chanh muối ... Nếu bạn thích món ăn mang chút vị Tây Âu có thể lànghêu bỏ lò, salad tôm cocktail, bacon cuộn cá...

Món  mun  khai vị trước tiên nếu đã là soup thì món tiếp theo vững chắc phải là một món chiên, nướng hoặc món khô nào đó. Bạn có thể chọn giò lụa tôm cua hoặc ghẹ tẩm bột, gỏi mực... Bình thường khai vị gồm có ba món thành thử hãy linh động chọn cả soup, gỏi và một món chiên nào đó để thực khách không cảm thấy 'ngán' nhé.

Sau khi đã có món khai vị, chúng ta có thể chọn tiếp phần quan trọng nhất là món chính cho bữa tiệc. Phần này thì bạn phải né những món hoặc thực phẩm đã có trong món khai vị rồi.

Món chính trong menu cưới có thể là:gà quay, heo sữa quay hay cá chẽm Tứ Xuyên,cá lóc hấp, cá tai tượng,lẩu hải sản thái, cơm kim quy, cà ri, bò + bánh mì,...Theo kinh nghiệm một số nàng dâu thì bạn nên chọn lẩu thay vì cơm. Lẩu có rất nhiều loại như Lẩu Hải Sản Kiểu Nhật, Lẩu Miso, Lẩu Thái Lan bún tươi, Lẩu Hải Sản mì sợi...

Và có một số món ăn chúng ta cần ỉ eo trong ngày cưới. Mặc dầu nhà hàng đã giúp bạn làm việc này rồi, nhưng đây là một điều rất có thể bạn cũng nên biết. Trong thực đơn tiệc cưới của người Nam bộ ngày xưa, mà bất cứ ai dù giàu sang dù bần hàn đều phải nhớ tránh: các món canh chua, canh đắng và món mắm.

Dù miền Nam là nơi sản sinh ra các loại mắm cá đồng với những thứ chế biến từ mắm tuyệt ngon như mắm ruột, mắm kho và rau (hiện tại là lẩu mắm), nhưng không bao giờ mắm có trong thực đơn cưới. Lý do đơn giản: ngày cưới người ta kỵ những thứ gì gợi lên đắng cay, chua chát và có nặng mùi. Tương tự, cá lóc nướng trui dù là một trong những đặc sản chỉ miền Nam mới có, nhưng cũng không bao giờ có mặt trong bữa tiệc, cưới hỏi, trong khi cá hấp thì có. Người ta kiêng bởi hình ảnh con cá nướng trui biểu tượng cho sự cháy xém đen đủi.


Có rất nhiều cặp thỉnh thoảng cưới hỏi, họ xem việc chọn các món ăn trong thực đơn cưới là để "khoe giàu" và để chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Điều này hoàn toàn là sai trái. Một số món đắt tiền, lạ và độc chưa chắn đã hợp khẩu vị của người Việt Nam. Trong khi đó những món ăn dân dã, được chế biến ngon miệng và giá cả phải chăng lại hiệp hơn.

"Chị Đặng Thùy Khánh Vân, cán bộ Quận đoàn 8 đã quyết tâm tổ chức đám cưới "3 đúng", mặc ai bàn ra tán vào. 3 đúng là: "Đúng thủ tục thành thân - Đúng giờ - Chỉ uống đúng một chai bia". Anh chị chỉ tổ chức 20 bàn, còn lại gởi thiệp báo tin. Món ăn chọn với mức giá 100.000 đồng/món nhưng vẫn bảo đảm chất lượng."

Món tráng miệngcó thể là:trái cây, hoa quả tươi, rau câu, bánh flan, yoghurt, bánh ngọt...

Thực đơn của một bàn tiệc cưới bao gồm 6 – 12 món.  Tùy vào khả năng tài chính của hai bạn hay có thêm sự tương trợ của gia đình mà các bạn chọn cho mình một nhà hàng thích hợp. Thêm nữa, cũng cần quan hoài đến chất lượng phục vụ của mỗi nhà hàng: sự nhiệt tình, chu đáo và phong cách chuyên nghiệp của đội ngũ viên chức.

Chúc bạn chọn được thực đơn ngày cưới hoàn hảo và hiện đại nhất cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét