Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

7 cách tổ chức tiệc cưới hoàn hảo

1. Chọn địa điểm và nhà hàng đãi tiệc

Nếu ở cùng một đô thị, cô dâu chú rể nên tổ chức tiệc cưới ở cùng một nơi. Như vậy vừa giúp hai gia đình tiện tặn thời kì và uổng. Nếu đôi uyên ương ở quá xa nhau thì tiệc cưới phải tổ chức ở hai địa điểm gần nhà cô dâu chú rể.


Có 2 vấn đề quyết định nơi tổ chức đám cưới, đó là số lượng khách mời và ngân sách của đôi uyên ương. Bạn cần cân đối hai tiêu chí này, để chọn được địa điểm ăn nhập nhất, vừa rộng rãi, thoải mái cho số lượng khách đã định, nhưng cũng không vượt quá khả năng chi trả.

2. Đặt in thiệp cưới với ngày giờ rõ ràng

Sau khi tìm được nhà hàng để tổ chức cưới, cô dâu chú rể nên tìm mẫu và in thiệp cưới sớm với ngày giờ, địa chỉ đãi tiệc cụ thể. Hiện các nhà cung cấp thiệp cưới ở Việt Nam đưa ra nhiều kiểu dáng thiệp đa dạng, bạn nên chọn thiệp tùy theo đám cưới truyền thống hay đương đại. Nếu nhà hàng ở địa điểm khó tìm, bạn nên in thêm bản đồ chỉ dẫn đường đi ở mặt sau thiệp mời.

3. Chọn y phục cho tiệc cưới

thường ngày khi đón dâu, cô dâu có thể mặc áo dài hoặc váy dạ hội và điều này đặc biệt phổ thông ở các đám cưới miền Nam. Còn váy cưới là trang phục đặc biệt dành cho tiệc đãi khách. Tùy theo thuộc tính của buổi tiệc mà cô dâu chú rể nên chọn váy sao cho hiệp.

Thí dụ, nếu tiệc tổ chức ở bãi biển, cô dâu không nên chọn váy cưới công chúa bồng xòe mà nên tìm váy dáng chữ A, may bằng vải lụa mềm, mỏng. Nếu tổ chức cưới kiểu qua, cô dâu không nên diện váy cưới ngắn đơn giản mà cần lưu ý tìm váy lộng lẫy để không bị lạc lõng giữa không gian tiệc. Còn y phục của chú rể có phần đơn giản hơn, phụ thuộc vào dáng người và sở thích. Chú rể nên tìm loại vest mặc

Giới thiệu nhà hàng tiệc cưới

Danh Sách Các

Nhà Hàng Tiệc Cưới

Uy Tín tại TP.HCM, Hà Nội và các thành thị khác được xếp đặt theo từng vùng miền, địa điểm dễ dàng cho việc lóng. Đặc biệt các chương trình khuyến mãi từ các

nhà hàng tiệc cưới

, khách sạn tiệc cưới và trọng điểm hội nghị tiệc cưới luôn được cập nhật luôn trong chuyên mục này từ các

nhà hàng tiệc cưới

trong cả nước.

Nhà hàng tiệc cưới

. Đặc biệt các bức ảnh trang trí tiệc cưới hay món ăn được trang trí đẹp được nhiều nhân tình thích nhất sẽ được Cưới Hỏi Việt Nam chọn lọc và đăng trên chuyên mục trang trí Tiệc Cưới đẹp và Top tông màu được yêu thích.

Thông tin về một số

nhà hàng tiệc cưới

lớn tại TPHCM như:

nhà hàng tiệc cưới Đại Hy

,

nhà hàng tiệc cưới đông phương

,

nhà hàng tiệc cưới metropole

,

nhà hàng tiệc cưới nam bộ

,

nhà hàng tiệc cưới sinh đôi

,

nhà hàng tiệc cưới glorious

,

nhà hàng tiệc cưới white palace

,nhà hàng tiệc cưới tân sơn nhất, nhà hàng tiệc cưới lion, nhà hàng tiệc cưới vàng son, nhà hàng tiệc cưới âu cơ, nhà hàng tiệc cưới bách việt.

Thông báo về một số nhà hàng tiệc cưới lớn tại Hà Nội như: nhà hàng tiệc cưới Movoenpick Hà Nội, nhà hàng tiệc cưới Melia Hà Nội, nhà hàng tiệc cưới InterContinental Hà Nội.

Thoải mái, không bị nóng hay quá cứng vì trang phục sẽ đồng hành cùng bạn trong cả ngày dài tổ chức hôn lễ và đãi tiệc.
4. Chọn menu tiệc cưới

Ngoài vị trí sảnh tiệc, thực đơn đám cưới là điều quan trọng không kém và trực tiếp ảnh hưởng tới tâm cảnh cũng như ấn tượng của khách mời. Phần lớn các nhà hàng đều có một công thức chung cho tiệc cưới với những món ăn tương tự. Lúc này, điều quan yếu nhất là cô dâu chú rể khéo kết hợp món ăn, tạo sự ngon miệng.

Bình thường, bạn không nên chọn hơn 2 món thuộc cùng một kiểu hoặc từ cùng một loại thực phẩm. Ví dụ không nên chọn 2 món rau xào, hay 2 món cùng từ thịt rán... Cô dâu chú rể và gia đình nên chọn càng nhiều món ăn khác kiểu chế biến càng tốt. Như vậy menu của bạn sẽ phong phú, không gây nhàm.

Về số lượng món ăn, đôi uyên ương nên chọn tối thiểu là 8 món chính, trừ món cơm, xôi và đồ tráng miệng. Bữa tiệc đầy đặn sẽ có từ 10 món ăn trở lên, phù hợp với bàn tiệc 6 người. Không nên chọn quá ít món, khiến khách mời cảm thấy menu "nghèo nàn" và không hứng thú thưởng thức.

5. Coi ngó các chi tiết trang trí trong tiệc cưới

hồ hết những chi tiết như bánh cưới, tháp rượu hay phông, sân khấu, hoa trang trí sẽ đi kèm trong giao kèo thuê địa điểm phòng tiệc mà cô dâu chú rể chọn lọc. Tuy nhiên, nhiều đôi uyên ương muốn tự mình chuẩn bị. Lúc này, bạn cần liên can sớm với nhà cung cấp mà mình chấp nhận, chọn lọc loại hoa, kiểu bánh cưới hay tự thiết kế phông, trang trí sân khấu theo gu.

6. Làm slide ảnh cưới và chọn nhạc trong tiệc


Phần hình ảnh và âm thanh trong tiệc đãi khách cũng đóng góp vào việc tạo cá tính riêng cho hôn lễ. Cô dâu chú rể nên chuẩn bị trước một clip ngắn, trình chiếu tất thảy ảnh cưới, vừa để khách mời xem trong lúc đợi cử hành hôn lễ, vừa dành cho những người không có thời kì xem trọn album ảnh cưới của bạn.

Ngoài slide ảnh cưới, bạn cũng nên tìm các bản nhạc, bài hát phù hợp với không khí ngày cưới. Nhạc nên nhẹ nhõm, phối hợp cả nhạc lời tiếng Anh và tiếng Việt hoặc chọn thêm nhạc không lời để hiệp với từng thời điểm như đón khách, lễ kết hôn, đãi tiệc...

7. Chọn MC đám cưới

rút cuộc, người dẫn dắt chương trình là nhân tố quan trọng, ghi dấu cá tính và làm nên thành công cho tiệc cưới. Nếu có điều kiện, cô dâu chú rể nên tìm các MC chuyên nghiệp, tránh dùng người dẫn chương trình có sẵn của nhà hàng. MC nhà hàng thường có kịch bản có sẵn, rập khuôn, khiến đám cưới khô cứng. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ bạn bè thân thiết có khả năng ăn nói, hoạt ngôn làm MC cho tiệc, như vậy sẽ càng trở nên đặc biệt và thiên nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét